MOTORBIKE CARE DAY - NGÀY HỘI CHĂM SÓC XE MÁY MIỄN PHÍ - LẦN ĐẦU TIÊN CÓ MẶT TẠI VĨNH PHÚC

"Ngày hội chăm sóc, bảo dưỡng xe máy miễn phí - Motorbike Care Day" là một chiến dịch cộng đồng của ba hãng phụ tùng Nhật Bản NGK - IRC - Idemitsu, vì mục tiêu giúp người điều khiển phương tiện nâng cao ý thức về việc sử dụng xe máy và lái xe an toàn hơn. Chương trình đã chăm sóc cho hàng chục nghìn chiếc xe máy trên cả nước, trong 06 năm liên tiếp từ 2014 - 2020.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, chiến dịch tạm hoãn, cho đến tháng 07/2022 thì trở lại với quy mô hoành tráng hơn, kịp thời đáp ứng nhu cầu về kiểm tra phương tiện, cập nhật thông tin mới bằng công nghệ hiện đại. Lần đầu tiên, chương trình được tổ chức tại thành phố Phúc Yên - tỉnh Vĩnh Phúc.

Motorbike Care Day là chiến dịch cộng đồng do Bugi NGK - Nhớt Idemitsu và Lốp xe IRC đồng tổ chức.

 

Tham dự chương trình có sự góp mặt của các vị đại diện đứng đầu các hãng tại Việt Nam. Theo ông Kazuhiko Kozaki - Tổng Giám đốc Công ty TNHH NGK Spark Plugs (Việt Nam), với một địa phương phát triển như Vĩnh Phúc, thì sự kiện sẽ thu hút sự quan tâm của hơn 5.000 khách hàng sử dụng xe máy, hơn 1.000 phương tiện tại Vĩnh Phúc và các khu vực lân cận về tham dự. Qua đội ngũ kỹ thuật viên lành nghề, người dân có thể yên tâm vì phương tiện được kiểm tra chu đáo, toàn diện, lại vừa được tiếp thu một số kiến thức hữu ích nhằm đảm bảo xe bền hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn. Sự chuyên nghiệp, tận tâm từ lâu đã trở thành triết lý kinh doanh của các doanh nghiệp Nhật Bản.

Các đại diện của ba hãng NGK - Idemitsu và IRC cùng cắt băng khánh thành sự kiện.

 

Thật vậy, song song với việc đưa từng chiếc xe vào khu vực chăm sóc, các chuyên viên không ngần ngại chia sẻ kiến thức thực tiễn, nâng cao hiểu biết của người dân về tuổi thọ, thời gian sử dụng bugi, cách tính thời điểm cần để ý kiểm tra, khuyến cáo chủ xe nên thay bugi định kỳ sau mỗi 8.000 km. Tương tự, chuyên viên cũng tư vấn cho chủ xe những lời khuyên về thay nhớt và sử dụng lốp xe, giúp người dân chủ động phòng tránh các rủi ro có khả năng gây ra cho người tham gia giao thông.

Căn cứ vào tình hình thực tế, từ tháng 5/2002, tình hình mưa lũ, ngập úng cục bộ xảy ra trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên và một số địa phương khác như Bình Xuyên, Phúc Yên diễn ra khá thường xuyên, nhiều khách hàng đặc biệt chú trọng đến kỹ năng tự xử lý khi xe tắt máy do đi qua vùng ngập nước. Chuyên viên của hãng NGK đã hướng dẫn chủ phương tiện cách tháo lắp, sử dụng bugi đúng cách để giúp động cơ xe được vận hành liên tục, êm ái, đảm bảo giao thông xuyên suốt.

Khu vực trưng bày sản phẩm của hãng NGK tại sự kiện.

 

Khách hàng được chuyên viên của hãng tư vấn kiến thức về chăm sóc và bảo quản bugi.

 

Ngoài những nỗ lực chăm sóc phương tiện cho người dân, chương trình còn gây quỹ từ thiện, dành ngân sách ủng hộ cho trẻ em thuộc các gia đình chịu ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh. Hành động nhân văn này cũng được ba hãng triển khai hầu như trong tất cả các chiến dịch Motorbike Care Day toàn quốc.

Chương trình trao tặng quỹ "Think Bike" cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

 

Bên cạnh những hoạt động tư vấn và chăm sóc xe, chương trình còn tích hợp nhiều hoạt động thú vị bên lề, tạo thêm màu sắc sinh động cho sự kiện: các gian trưng bày sản phẩm, khu trò chơi... và luôn có các phần quà thiết thực dành tặng khách tham quan.

Rất đông khách hàng tập trung trước khu vực trò chơi của hãng NGK.

 

Như vậy, khi dân số không ngừng gia tăng do tốc độ đô thị hóa và phát triển kinh tế, nhu cầu sở hữu phương tiện cá nhân như xe máy ngày càng nhiều, việc đồng hành cùng người dân chăm sóc, bảo quản phương tiện sẽ giúp xe kéo dài tuổi thọ và góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

 



Các tin khác

lên đầu trang